ย้อมผม (หงอก) เองได้ไม่ต้องง้อซาลอน

ย้อมผม (หงอก) เองได้ไม่ต้องง้อซาลอน

#Beauty News / Dye Your Hair Like A Pro

ในขณะที่เราต้องอยู่บ้านเพราะนังโควิด-19 ที่ทำให้ร้านซาลอนต่างๆ ทำได้แค่เพียง ตัด สระ ซอย ตามคำสั่งของรัฐบาลนั้น เชื่อว่าหลายๆ ท่าน (รวมถึงตัวเราด้วยแหละค่ะ 🙂 ) ก็มีความกังวลเป็นอย่างยิ่งเกี่ยวกับผมของเราใช่ไหมคะ?… ไม่ว่าจะด้วยผมแห้งกระด้างเพราะขาดทรีตเม้นต์หรือขาดการบำรุงเส้นผม บ้างก็อยากจะดัดผม และท้ายที่สุดนั่นก็คือ…เรื่อง ผมหงอก ค่าาาาาาา ซึ่งเป็นส่วนที่เราจะยอมไม่ได้ถูกต้องไหมคะแม่!!!

แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะคุณ วันนี้เรามีตัวช่วย เพียงแค่สระ… ชีวิตก็เปลี่ยน (ง่ายยิ่งกว่าถอดชุดชั้นในเป็นเลข 8 อีกนะคะนั่น) และมันก็คือ… แชมพูสำหรับปิดผมขาว (เรียกว่า หงอก แบบบ้านๆ นี่แหละค่ะ) ที่จะทำให้คุณสามารถย้อมผมหงอกได้ด้วยตัวเองที่บ้านแบบง่ายๆ ราวกับช่างผมมืออาชีพเลยล่ะค่ะ 🙂 และที่สำคัญสามารถหาซื้อได้ง่ายๆ ที่ร้านสะดวกซื้อใกล้ๆ บ้านคุณอีกด้วยนะคะ… อย่าเสียเวลา เรามาดูกันเลยจ้าาาาาา

1

———

LOLANE NATURE CODE COLOR SHAMPOO

Photo by Lolane Thailand/ Facebook.com

มาที่อันดับ 1 เราขอยกนิ้วให้กับ แชมพูปิดผมขาว โลแลน เนเจอร์ โค้ด ที่ยืนหนึ่งในใจของเราไปเลยค่ะ เขามีสีให้เลือกมากกว่า 12 เฉดสี เลยะนะคะแม่!!! (อันนี้ส่วนตัวชอบเฉดสี N-2 สีน้ำตาลเข้ม อ่ะค่ะ) มากกว่านี้ก็ต้องเปิดฟาร์มสีผมแล้วนะคะ 🙂 ผลิตภัณฑ์ของเขาใช้ง่าย สะดวก แถมยังปิดผมขาวได้แนบสนิท และยังปราศจากแอมโมเนีย กลิ่นก็ไม่ฉุน รวมถึงไม่ทำใหแพ้ง่ายด้วยนะเออ… เพราะสกัดจากธรรมชาติ 100% เช่น ข้าวหอมนิล น้ำผึ้งป่า ไข่มุกแท้ และสารสกัดจากน้ำตาลข้าวโพด **สำหรับคุณๆ ที่มีผมมัน เส้นใหญ่ และผมขาวมากรวมถึงผมหนามากๆ ควรชโลมแชมพูให้ชุ่มๆ และทิ้งไว้ 30 นาที หากผมยาวเขาแนะนำให้ใช้ 2 กล่องนะคะแม่!!! 🙂

2

———

BIOWOMAN BIO NUTRIENTS COLOR SHAMPOO

Photo by Biowomanth/ Facebook.com

อันดับ 2 เราขอมอบให้กับ แชมพูปิดผมขาว ไบโอวูเมนส์ ไบโอ นิวเทียน ตามสโลแกนที่ว่า ปิดผมขาวแนบสนิท อย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยสารสกัดออแกนิค 100% จากน้ำมันอโวคาโด น้ำมันมะพร้าว วอลนัทดำ น้ำมันอาร์แกน และถั่วเหลืองค่ะ สำหรับแบรนด์นี้อาจจะมีเฉดสีให้เลือกน้อยหน่อยนะคะ อยู่ที่ความชอบของแต่ละท่านแล้วกันค่ะ

3

———

OK HERBAL COLOR CARE SHAMPOO

Photo by Okherbalshampoo/ Facebook.com

มาต่อกันที่อันดับ 3 กับแชมพูปิดผมขาว โอเค เฮอเบิล ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากับพรีเซนเตอร์สาวสวยผมยาว ดกดำอย่าง แพนเค้ก (ถ้าจะเรียกแบบเจ๊แต๋ว เสียงก็จะเป็น อีแพงเค้กกกกกกก 🙂 ) นั่นเองแหละค่ะ สำหรับแบรนด์นี้จะมีเฉดสีผมให้เลือกเพียง 2 เฉดสีนะคะ และมีส่วนผสมที่สกัดมาจากธรรมชาติ อย่างเช่น อัญชัน และโสม ด้วยค่ะ 🙂

เอาเป็นว่า คุณๆ ลองเลือกตามแบรนด์ที่คุณคิดว่าน่าจะโอเคตามที่คุณต้องการได้เลยนะคะ เพราะราคาของทั้ง 3 แบรนด์นี้เรียกได้ว่ามีเงิน 100 บาท ยังเหลือทอนมาให้คุณอีกนะคะแม่!!!

** อย่าลืมสระผมก่อนการย้อมสีผม แต่ไม่ต้องใช้ครีมนวดผมนะคะ เสร็จแล้วเช็ดผมให้หมาดๆ อย่าให้เส้นผมแห้ง หรือผมเปียกโชกจนเกินไป… และที่สำคัญอีกอย่างคือ อย่าลืมทา วาสลีนปิโตเลียมเจล ตามกรอบรูปหน้าไปจนถึงหลังใบหูจนรอบศีรษะ ทั้งนี้เพื่อป้องกันเวลาที่เราย้อมสีผมไม่ให้มันเปื้อนไหลเยิ้มลงมาตามใบหน้าหรือส่วนอื่นๆ น่ะค่ะ และหากว่าสีเปื้อนบริเวณต่างๆ ของใบหน้าก็สามารถเช็ดออกได้ง่ายๆ เพียงแค่ใช้โลชั่นทาผิวมาทาบริเวณที่เปื้อนและนวดวนเบาๆ แล้วใช้สำลีหรือผ้าเช็ดออกได้เลยค่ะ แต่ๆๆๆๆ อย่าเช็ดแรงนะคะแม่ เดี๋ยวหน้าจะพังได้ค่าาาาา : )

Loading